top of page

Praha để tuyết được rơi - Prague, CZECHIA

Cũng đã khá lâu rồi mình không viết về du lịch, đơn giản vì dịch Covid làm xáo trộn mọi thứ, vừa làm những chuyến đi bị đình trệ mà còn vừa làm cho những kinh nghiệm mình chia sẻ về một nơi nào đó trở nên không còn đúng nữa. Bây giờ những gì mình có thể viết chỉ là những mẩu chuyện vặt vãnh, những cảm xúc ngu ngơ mà mình cứ nghĩ sẽ không bao giờ có thể quên được. Vậy mà mình vẫn quên, vì ngoài những mộng mơ ngớ ngẩn, ai cũng có một cuộc sống phải chăm lo. Mình sẽ cố gắng ghi lại không chỉ cho mọi người có cái đọc linh tinh, mà còn cho chính mình, vì mình sợ một lúc nào đó mình sẽ không còn nhớ được lần đầu đi phượt xe máy một mình, lần đầu đi du lịch như ở nhà, hay thậm chí lần đầu tiên trong đời thấy tuyết rơi.

snow in prague czech republic tuyết rơi ở Praha
Hồi mình với anh nhà đứa ở Đức đứa Việt Nam, mình đi đâu cũng vác ông bà già này theo để 2 đứa có hình chụp chung á

9h30 sáng, mình đi bus từ Heidelberg sang Praha (Prague) mất gần 7 tiếng ngủ èo phát tới nơi, mua vé trực tiếp trên Omio.com nè thích cái nào chọn cái đó. Review sương sương Bus của DB to đẹp sang xịn mịn, mình mua hết 54.8e khứ hồi vì hong ai cho code giảm giá hết hiu hiu, đừng như mình, nhập mã nguynt3s2v2u ở phần Account > Travel Bonus để được giảm $5 cho lần đặt vé đầu tiên nè mụi người. Mụi người cũng có thể tự tìm thấy code của mình để giới thiệu với bạn bè để được tặng $5 cho booking giới thiệu thành công á, vẹn cả đôi đường ngại gì hông thử :3

Praha hlavní nádraží (Prague Central Station or Praha hl.n.)
Praha hlavní nádraží (Prague Central Station or Praha hl.n.)

Mình tham khảo danh sách host người Việt ở châu Âu của chị Quyên Misa Gjone và liên hệ được bạn T cho ngủ nhờ hong lấy tiền, bạn bằng tuổi mình và đang du học ở Séc, ngoài chuyện xinh xắn đáng yêu nói chuyện nhẹ nhàng dịu dàng thì hong có chỗ nào để chê hết. Bạn đã cho mình ngủ free, lại còn cho mình ăn cơm thịt kho trứng nữa á vậy mà mình mua gói bánh ở Heidelberg để mang sang tặng bạn mình cũng ăn hại để quên :(( Mình sẽ không để thông tin bạn ở đây vì vừa lén vào stalk facebook bạn thì thấy bạn về VN rồi, lấy chồng rồi, sinh em bé rồi, em bé bạn biết đi rồi mà giờ mình mới viết cái bài này.

girl walking in prague praha guide snow in czech republic czechia

Sáng sớm, mình đi cầu Charles, cầu đi bộ nổi tiếng nhất ở đoạn sông Vltava chảy qua Prague mà người Việt mình hay gọi là cầu Tình. Không chỉ vì vẻ đẹp lãng mạn của cây cầu là nơi chụp hình cưới lý tưởng, người ta còn đồn nhau rằng, trong 30 bức tượng các vị thánh đặt dòng 2 bên cầu, nếu sờ vào chân bức tượng thánh Nepomuk (St. John of Nepomuk) bạn sẽ gặp được nhiều may mắn. Tương truyền, sông Vltava là nơi ông bị xử tử, vì đã không tiết lộ cho nhà vua nghe lời xưng tội của hoàng hậu. Và sẽ không khó để nhận ra bức tượng của ông, vì tấm bảng đồng dưới chân bức tượng bị sờ nhiều đến mức sáng bóng lên luôn. Thêm một lời đồn khác, cách đó vài mét theo hướng về phía quảng trường, bạn có thể tìm thấy cây thánh giá đánh dấu nơi ông bị ném xuống sông, và chạm vào cây thánh giá để ước thì điều ước sẽ sớm thành hiện thực nhưng có vẻ ít người được nghe lời đồn này, nên là cây thánh giá vẫn còn hơi khó để trông thấy.

Men theo đường lên lâu đài, lúc này tuyết bắt đầu rơi. Thông thường ở châu Âu, tháng 12 chưa phải là lúc có tuyết nên một trong những lý do mình quyết định quảy tay nải đi Prague là do xem dự báo thời tiết cũng như mấy bạn hot instagram ở bên đấy thấy bảo có tuyết rồi. Cũng may mình đến thì tuyết rơi thật, không như dân tình đổ xô lên Sapa để săn một mùa tuyết rơi từ năm ngoái. Lần đầu tiên mình hứng được trên tay hạt bông tuyết, mình mới biết thì ra người ta không hề cách điệu nó mà bản thân bông tuyết nó đã đẹp như vậy rồi, hoàn toàn khác với tưởng tượng về mục tiêu hứng tuyết về làm bingsu của mình.



Quốc gia: Cộng hòa Séc (Czech Republic or Czechia)
Thủ đô: Prague (Praha)
Ngôn ngữ chính thức: Czech
Tiền tệ: Koruna, 1 CZK = 0.042 USD = 970.13 VND (03/2022)

Giá vé vào Lâu đài Prague là 250CZK, giảm 50% cho HSSV dưới 26 tuổi, và ưu đãi hơn khi mua vé gia đình, bao gôm 4 phần tham quan (bản đồ nè):

  • I Old Royal Palace (Lâu đài xứ Bohemia theo phong cách Romanesque với kiến trúc vòm đặc trưng)

  • III St. George‘s Basilica (Nhà nguyện thánh George, xây dựng từ những năm 920s nhưng được trùng tu sau trận hỏa hoạn kinh hoàng năm 1142)

  • V Golden Lane ("ký túc xá" của cung điện, chỗ những người làm việc trong lâu đài ở, nhưng bên trên hiện là nơi trưng bày các loại áo giáp, vũ khí, và cách người ta bị tra tấn hoặc hành hình @@)

  • VIII St. Vitus Cathedral (Nhà thờ thánh Vitus, nhà thờ lớn và quan trọng nhất ở Prague, nơi diễn ra các nghi thức tôn giáo, buổi lễ đăng quang và kể cả chôn cất của những người quan trọng)

Sảnh lâu đài Prague Praha castle hall
Sảnh lâu đài Prague

St. George's Basilica Prague
Nhà nguyện thánh George

St Vitus Cathedral Prague
Bên trong nhà thờ thánh Vitus


Riêng phần X Great South Tower of the Cathedral (Tháp nhà thờ) sẽ tính vé riêng là 150CZK (80CZK cho HSSV) gồm 287 bậc thang leo lên tháp chuông cao gần 100m để ngắm chiếc view của một trong những thành phố đẹp nhất thế giới và nhiều danh hiệu khác.

Mình không chụp nhiều phần bên trong vì muốn để mọi người tự khám phá, mặc dù không biết những bài viết của mình có đủ làm cho người đọc muốn đi đến đó hay không nữa, mà có khi còn chẳng ai đọc nhưng túm lại là mình hong có chụp bên trong á nên quên hết trơn rồi mọi người trải nghiệm kể lại mình nghe với :(

Thả bộ ra quảng trường Phố Cổ bạn có thể bắt gặp đồng hồ thiên văn và nhà thờ Týn, người Việt mình hay gọi đây là quảng trường Con Gà, vì trên đồng hồ có con gà. Những bức ảnh thần thánh có view từ trên cao nhìn xuống quảng trường này đa phần chụp từ tháp đồng hồ, mình không kịp leo nhưng nghe nói chiếc view rất đáng để chờ đợi. Ngoài quảng trường Phố Cổ là quảng trường phố mới, Quảng trường Václav hay còn gọi là quảng trường Con Ngựa, vì có cái tượng người cưỡi ngựa ở đầu quảng trường, trước mặt Bảo tàng Quốc Gia. Hôm mình đi, bảo tàng mở cửa free cho tất cả mọi người nhân dịp gì đó mình quên rồi, nhưng do giới hạn số lượng và thời gian mỗi lần tham quan nên mọi người xếp hàng dài cả 2 con phố, mình nghỉ khỏe.

Ngoài những điểm du lịch nổi tiếng khắp mạng xã hội, mỗi góc phố ở Prague đều là chất liệu hoàn hảo cho bức ảnh của bạn. Chỉ cần tản bộ qua những con hẻm nhỏ, ngang qua mấy cửa hàng cực kì vintage, mình thích nhịp sống ở đây vì nó cứ nhẹ nhàng, vẫn đông nhưng không ồn ào. Mình thử bánh ống khói (trdelník), thử kebab đĩa, thử thịt xông khói và thử cả bia Tiệp. Mình không phải fan của lúa mạch lên men, nhưng về VN mình thèm bánh ống khói muốn xỉu :(((

Vấn đề là, ngày mình chạy theo tuyết "phùn" ở Praha, là ngày tuyết rơi mù trời ở Đức :)


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page